ข้อดี-ข้อเสียของพร้อมเพย์ และวิธีสมัคร Promptpay ง่ายๆ (อัพเดทใหม่)

พร้อมเพย์ ทำให้ทุกการใช้จ่ายเป็นเรื่องง่ายขึ้น 2567

เมื่อพูดถึงความสะดวกในการใช้จ่ายที่ดีที่สุดในปี 2567 คงไม่มีใครไม่รู้จักกับพร้อมเพย์ (Promptpay) แล้วพร้อมเพย์คืออะไร ทำไมหลายคนจึงเลือกใช้บริการพร้อมเพย์มากขึ้น พร้อมเพย์ คือ การบริการโอนเงินและรับเงินผ่านเบอร์โทรศัพท์มือถือหรือหมายเลขบัตรประชาชนที่ผูกบัญชีเงินฝากกับธนาคาร สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้โดยไม่ต้องใช้เงินสด ไม่ต้องไปถึงที่ธนาคาร ไม่ต้องจำเลขบัญชีธนาคารให้ยุ่งยาก ไม่ว่าจะขอสินเชื่อเงินด่วนออนไลน์ โอนเงิน ฝากเงิน จ่ายเงิน ก็สามารถทำรายการผ่านพร้อมเพย์ได้แบบง่าย ๆ ทั้งสะดวก รวดเร็ว เพียงมีแอพพร้อมเพย์ในโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถทำธุรกรรมทางเงินได้ตลอด 24 ชม. อีกทั้งพร้อมเพย์ยังมีความมั่นคงปลอดภัย ลดการใช้เงินสด ไม่ต้องพกเงินติดตัวมากเหมือนเมื่อก่อน 

อยากสมัครพร้อมเพย์ พร้อมเพย์สมัครยังไง 2567

อยากสมัครพร้อมเพย์อนอื่นก็ต้องมีบัญชีธนาคารก่อน ซึ่งตอนนี้ไม่จำกัดว่าต้องทําพร้อมเพย์ได้กี่ธนาคาร เราสามารถทำพร้อมเพย์ได้กับทุกธนาคารที่เราถือบัญชีอยู่ ขั้นตอนการสมัครพร้อมเพย์ก็ไม่ยากเลย เพียงเลือกว่าจะผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเบอร์โทรศัพท์มือถือหรือหมายเลขบัตรประชาชน (หากต้องการรับเงินจากสวัสดิการของรัฐบาล ควรผูกบัญชีธนาคารกับหมายเลขบัตรประชาชน) แต่ที่นิยมเลือกใช้มากที่สุดก็คือการสมัครพร้อมเพย์ผูกกับเบอร์โทรศัพท์ เพราะจำง่ายและสะดวกกว่าเมื่อต้องใช้งาน สิ่งที่ต้องเตรียมเมื่อจะสมัครพร้อมเพย์มีแค่ 3 อย่าง คือ สมุดบัญชีธนาคาร เลขบัตรประชาชน และหมายเลขโทรศัพท์มือถือ จากนั้นนำเลขบัตรประชาชนหรือเบอร์โทรศัพท์มือถือไปผูกกับบัญชีเงินฝากได้ที่ ตู้ ATM Mobile Banking ธนาคารสาขาที่เราเลือก และเว็บไซต์ธนาคาร (เลือกที่เราถนัด) แต่หากไปทำที่ธนาคารได้จะมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำหรืออาจจะทำให้การเช็คเลขพร้อมเพย์ และแอพพร้อมเพย์ให้ เป็นอีกวิธีที่สะดวก และง่ายเช่นกัน 

 

ข้อดีของพร้อมเพย์ บริการทางการเงินที่ดีที่สุดที่ทุกคนเลือกใช้ 2567

เมื่อก่อนหากต้องทำธุรกรรมทางการเงิน เราต้องเดินทางไปที่ธนาคาร หรือสะดวกขึ้นมาหน่อยก็ไปทำที่ตู้ ATM แต่ตอนนี้เราสามารถทำธุรกรรมการเงินที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ตลอด 24 ชม. ด้วยการใช้บริการพร้อมเพย์ (Promptpay) ข้อดีของพร้อมเพย์ คือ ไม่ว่าจะโอนเงินระหว่างบัญชี หรือต่างบัญชีธนาคารก็ไม่เสียค่าธรรมเนียม (แต่หากยอดโอนเงิน 5,000 บาท อาจะมีค่าธรรมเนียมแต่สูงสุดไม่เกิน 10 บาท/ครั้ง) ลดการพกเงินสดติดตัวทีละมาก ๆ แบบเมื่อก่อน ปลอดภัยและสบายใจด้วย อีกทั้งผู้ที่ต้องการรับเงินจากสินเชื่อเงินด่วน ธกส สินเชื่อต่างๆ จากสวัสดิการของรัฐ หรือผู้ที่ต้องการเงินเยียวยา หากใช้บริการพร้อมเพย์ก็มีการโอนเงินให้อย่างรวดเร็ว และสามารถตรวจสอบพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนได้ผ่านทางแอพพร้อมเพย์เพื่อตรวจสอบความว่าลงทะเบียนรับเงินสำเร็จหรือไม่ นอกจากนี้พร้อมเพย์ยังสามารถเช็คการโอนเงิน ฝากเงิน จ่ายเงินได้ทางแอพพร้อมเพย์ ลืมการใช้สมุดเงินฝากไปปั้มที่หน้าตู้ ATM ไปเลย