ขั้นตอนเข้าถึง passive income เพื่อผู้อยากหารายได้เสริมออนไลน์ในปี 2024

passive income การสร้างรายได้ที่มากกว่าหนึ่งช่องทาง 2024

passive income หมายถึง ช่องทางการหารายได้นอกเหนือจากงานประจำที่ทำอยู่หรือการทำให้รายได้ที่มีอยู่เพิ่มขึ้นโดยที่ลงทุนลงแรงเพียงครั้งเดียว แต่ได้ผลตอบแทนในระยาว ดังนั้นการสร้างรายได้แบบ passive income คือการลงทุนลงแรงในช่วงแรงเท่านั้น แต่หลังจากนั้นจะให้ผลตอบแทนในระยะยาว หรือตลอดไปโดยที่เราไม่ต้องใช้เวลาในการลงทุนลงแรงอีก เช่น passive incomeจากเงินปันผล การได้ค่าเช่า กำไร พูดง่าย ๆ ก็คือลงทุนไปช่วงแรกหลังจากนั้นก็ให้เงินทำงานแทนเรา ดังนั้นขั้นตอนสำคัญก็คือการสร้าง passive income ในช่วงแรกหรือในช่วงเริ่มต้นนั่นเอง เพราะการเริ่มต้นต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรถึงจะเห็นผลตอบแทนได้ วิธีนี้เหมาะกับคนที่อยากหารายได้เสริมแต่ก็คาดหวังผลการตอบแทนที่คุ้มค่าด้วย

passive income มีอะไรบ้าง  2024

การสร้างรายได้แบบ passive income ช่วยให้เรามีรายได้เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากงานที่ทำอยู่แล้ว โดยการสร้างรายได้แบบ passive income มีหลายช่องทาง ดังนี้

  • การลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ วิธีนี้ให้ผลตอบแทนในระยะยาว เช่น การซื้อกองทุนรวม การซื้อหุ้น ลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ การเก็บค่าลิขสิทธิ์ และการลงทุนด้านอื่น ๆ ตามความชอบและความถนัด ซึ่งวิธีเหล่านี้อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย และค่อนข้างจะมีความเสี่ยงตามระดับของการลงทุน แต่ก็เป็นการสร้างรายได้แบบ passive income ที่ให้ผลตอบแทนในระยะยาว และทำให้เราสบายในอนาคต
  • passive income รายได้เสริมจากงานออนไลน์ เช่น การขายของออนไลน์ สร้างบล็อกเพื่อติดโฆษณา เขียน e – book ขายรูปถ่ายออนไลน์ วิธีเหล่านี้บางวิธีต้องใช้เงินและกำลังในการลงทุน แต่บางวิธีก็เพียงแค่ใช้การลงแรงเท่านั้น ดังนั้นหากอยากหารายได้เสริมออนไลน์ มีรายได้เสริม ก็เลือกในแบบที่ตัวเองชอบและถนัด

 

อยากสร้างรายได้แบบ passive income ต้องทำยังไง

สำหรับใครที่อยากเริ่มต้นสร้างรายได้แบบ passive income ด้วยตัวเอง และมีเงินในหารลงทุนไม่มากนัก เราสามารถเลือกรูปแบบการรายได้แบบ passive income แบบที่เหมาะสมกับเรา อาจจะเริ่มลงทุนจากรูปแบบที่ง่าย ๆ ก่อน เช่น รายได้เสริมจากงานออนไลน์ ที่บางครั้งใช้แค่การลงแรงเท่านั้น หรือหากอยากเริ่มลงทุนอย่างจริงจัง ก็ต้องลงทุนแบบถัวเฉลี่ยต้นทุน คือการลงทุนทีละเล็กทีละน้อยในจำนวนที่เท่า ๆ กัน อย่างสม่ำเสมอ เช่น ทุก ๆ สัปดาห์หรือทุก ๆ เดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถของการลงทุนของเรา  นอกจากนี้เราอาจจะหาแรงบันดาลใจ โดยการค้นหาอ่านรีวิวในเว็บบอร์ดว่า passive income มีอะไรบ้าง pantip ซึ่งจะช่วยให้เราตัดสินใจได้จากความคิดเห็นต่าง ๆ ของผู้คนที่เคยลองทำ และช่วยให้เราวางแผนการสร้างรายได้แบบ passive income อย่างประสบความสำเร็จ